PGS. TS. Trần Thị Thu Mai
Upload bởi: | Trần Văn Toản | ||
Link Download: | |||
Loại tài liệu: | *.Docx |
LỜI NÓI ĐẦU
Tâm lí học người trưởng thành là một môn học cung cấp
một số hiểu biết cơ bản về điều kiện phát triển tâm lí và những đặc điểm tâm lí
đặc trưng của người trưởng thành. Từ đó, có cách nhìn đúng về các thuận lợi và
khó khăn của người trưởng thành, và có cách ứng xử phù hợp với họ. Qua môn học
này người học được hình thành những kiến thức: hiểu được các điều kiện phát
triển tâm lí của người trưởng thành, nhận diện và giải thích được sự phát triển
nhận thức, tình cảm, nhân cách… của người trưởng thành; những kĩ năng: vận dụng
những nét tâm lí đặc trưng của người trưởng thành để giải thích các vấn đề ở lứa
tuổi trưởng thành trẻ tuổi, trung niên và người cao tuổi, tìm được các giải pháp
thích hợp giải quyết các hiện tượng đặc trưng của từng lứa tuối, sử dụng một số
trắc nghiệm trong nghiên cứu về người trưởng thành; và đồng thời hình thành thái
độ yêu thích tìm hiểu tâm lí người trưởng thành, có sự quan tâm và thái độ tích
cực như là một nhà Tâm lí học khi nghiên cứu, giao tiếp, ứng xử với người trưởng
thành.
Quyển giáo trình Tâm lí học người trưởng thành này là
sản phẩm kế thừa các tư liệu của những nhà khoa học nghiên cứu về Tâm lí học
người trưởng thành và nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy, nhằm đáp ứng yêu cầu
giảng dạy, học tập và nghiên cứu cho sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu
sinh các trường Đại học đối với môn Tâm lí học người trưởng thành.
Cấu trúc của giáo trình bao gồm 4 chương:
Chương 1:
Lí luận chung về Tâm lí học người trưởng thành
Chương 2:
Tâm lí học người trưởng thành trẻ tuổi
Chương 3:
Tâm lí học người trung niên
Chương 4:
Tâm lí học người cao tuổi
-
Lần đầu tiên, giáo trình Tâm lí học người trưởng thành
được biên soạn theo chương trình và phương pháp đào tạo theo hệ thống tín chỉ,
chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Rất mong nhận được những ý
kiến đóng góp và chia sẻ của các nhà khoa học, quý đồng nghiệp và bạn đọc để
giáo trình tiếp tục được hoàn thiện hơn.
Trân trọng cảm ơn.
Tác giả